วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับหน้าขาว


เคล็ดลับหน้าขาวใสอันดับที่ 1 แตงกวาช่วยผิวใส

หลายคนอาจจะรู้จักแตงกวากันอยู่แล้วแต่รู้หรือไม่ว่า ผลแตงกวานั้นมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยโปรตีนในปริมาณสูง ถ้าเรานำผลแตงกวามาฝานบาง ๆ วางไว้บนผิวหน้านั้นจะช่วยในการเร่งการผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกนอกจากนี้น้ำที่คั้นได้จากแตงกวายังสามารถนำไปใช้ทาหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าอ่อนนุ่มและใช้ลอกฝ้าทำให้ผิวขาวกระจ่างใสเป็นที่สุดค่ะ


เคล็ดลับหน้าขาวใสอันดับที่ 2 กล้วยหอมช่วยกระชับหน้าเต่งตึง

อันดับต่อมาเป็นผลไม้ที่ทุกคนต้องเคยกินแน่ ๆ ค่ะกล้วยหอม ถ้าเรานำกล้วยหอมสุกตัดมาประมาณครึ่งลูกแล้วนำมาบดให้ละเอียด แล้วผสมกับนมสดหรือน้ำผึ้งประมาณครึ่งช้อนชา พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำอย่างนี้เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณจะสดใส กระชับ และเต่งตึงขึ้นได้ค่ะ



เคล็ดลับหน้าขาวใสอันดับที่ 3 คืนความชุ่มช่ำแก่ผิวด้วยแตงโม

ผลไม้สีแดงเนื้อชุ่มช่ำ สำหรับแตงโมนั้นความชุ่มชื้นจากน้ำแตงโมจะช่วยในการปรับสภาพเซล์ผิวหน้าที่แห้งจากการตากแดดที่ทำให้ดำคล้ำกลับมามีสภาพเปล่งปลั่งดีดังเดิมได้ เพียงแค่ใช้น้ำแตงโมมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบหรือจะนำเนื้อแตงโมมาฝานบาง ๆ นำไปแช่เย็น แล้วนำมาวางให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แค่นี้ผิวพรรณของคุณก็จะกลับมาสดชื่นและนุ่มนวลดังเดิมแล้วค่ะ



เคล็ดลับหน้าขาวใสอันดับที่ 4 ฝรั่งสดช่วยหน้าใส

ให้คุณนำเนื้อของผลฝรั่งสด 1 ลูกมาปั่นให้เละ แล้วเอาเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อมาพอกหน้า โดยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าที่เคยหมองคล้ำนั้นกลับมาผ่องใสได้ค่ะ

เคล็ดลับหน้าขาวใสอันดับที่ 5 มะเขือเทศ

เป็นที่รู้กันดีของสาว ๆ หลายคนว่ามะเขือเทศนั้นช่วยให้น่าใสได้ขนาดไหนเพียงแค่นำมาปั่นให้ละเอียดแล้วใช้พอกหน้า หรือฝานบาง ๆ วางให้ทั่วใบหน้า ประมาณ 20 นาที ทำเป็นประจำทุกๆหนึ่งสัปดาห์จะช่วยขจัดริ้วรอยบนใบหน้าเพิ่มความขาวเนียนผุดผ่องให้ใบหน้าได้อย่างวิเศษทีเดียว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น