วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

คำเสี่ยววๆโดยสมาคมมุขเสี่ยวๆ


"ดีเกินไป.." ก็ไม่ใช่ประโยคบอกเล่าหรือประโยคปฏิเสธ แต่เป็นประโยคบอกเลิก

"เป็นแฟนกันนะ" ไม่ใช่ประโยคคำถาม แต่เป็นประโยคขอร้อง
"เป็นเพื่อนกันเถอะ" เป็นทั้งประโยคปฏิเสธและประโยคคำสั่ง

ทุกคนที่เกลียดความรัก ล้วนเคย.....มีความรัก 

บางทีเราก็กลัวคำตอบเกินไป จนไม่กล้าตั้งคำถาม..


เหตุผลที่หลายคน ไม่อยากมีความสัมพันธ์ระยะยาว เค้าไม่คบกับ "คนใดเกินปี" 

เพราะ ไม่อยากจะคบกับ"คนดีเกินไป" 

บางคนทำดีกับเราเพราะเค้าเป็นคนดี ไม่ใช่ว่าเค้ารู้สึกดี 

ที่ผมไม่โทรหาคุณทุกวันเนี่ย ไม่ใช่เพราะผมไม่ใส่ใจนะ.. แต่อยากให้คุณได้รู้จักอารมณ์คิดถึงบ้าง 

"เธอโง่มาก" ที่ไม่รู้ว่าฉันชอบเธอ แต่ "ฉันโง่กว่า" ตรงที่ ฉันไม่รู้จะบอก "ชอบเธอ" ยังไง

ตอนจะรัก .. ช่วยกันตัดสินใจ ตอนจะไป .. ทำไมคิดคนเดียว ? 

 คำว่า "รัก" มันจะยากอะไรนักหนา แต่พอเธอหันมาสบตา ก็เข้าใจถึงความยากเย็น

คุณรู้มั้ยว่าการบอกรักที่โรแมนติก มันไม่จำเป็นต้องพูดซ้ำๆ หรือตะโกนดังๆหรอก แค่กระซิบข้างหูเค้าเบาๆ ก็พอแล้ว ;)

 เราเป็นคนไทยเราก็ต้องรักไทย ดังนั้นผมจะ "รักไทยให้มันสุดหัวเจอ"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น